Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

8 bí quyết bán hàng trực tuyến thành công

Bán hàng trực tuyến đang là một lĩnh vực mà nhiều người quan tâm nhiều nhất hiện nay. Làm thế nào để thành công? làm thế nào để có vị thế doanh nghiệp? vô vàn những câu hỏi đặt ra trong mỗi người.
Sau đây xin chia sẻ đến các bạn 9 bí quyết ban hang truc tuyen thành công.
8 bí quyết bán hàng trực tuyến thành công


1. Tập trung vào lợi ích của sản phẩm mang lại cho khách hàng.
 Sai lầm lớn nhất mà các công ty thường mắc phải là hướng sự tập trung vào đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ, hình ảnh và mẫu mã. Thay vì làm như vậy, bạn hãy chú ý đến lợi ích của sản phẩm/dịch vụ và nhấn mạnh những tác dụng, hiệu quả của chúng, hữu ích gì cho khách hàng. Hãy luôn tập trung vào những ích lợi mà sản phẩm tạo ra cho các khách hàng của bạn. Vì khách hàng mua sản phẩm không vì mẫu mã đẹp mà sản phẩm đó có giúp ích gì cho bản thân họ.

2. Nói về sự khác biệt của sản phẩm so với các sản phẩm cùng loại.
Tại sao các khách hàng lại mua sắm sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn chứ không phải là của các đối thủ cạnh tranh khác? Rất nhiều khách hàng mua hàng hỏi câu đó? Mọi người không thích phá bỏ sự quen thuộc và tiện nghi thường ngày của mình để thử một cái gì đó mới mẻ. Vì vậy, hãy đưa ra cho các khách hàng ba lý do thích hợp để dùng thử sản phẩm của bạn, ví dụ, sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốc độ cao hơn, giá thành rẻ hơn và có chất lượng cao hơn.

3. Xây dựng và tạo lập các mối quan hệ.
Hãy tạo 1 cộng đồng kết nối , tạo dựng các mối quan hệ xã hội. Sản phẩm của bạn tốt được người dùng tin tưởng, họ sẽ giới thiệu bạn bè, người thân, mua dịch vụ của bạn. Do đó bạn hãy tập trung vào việc thiết lập nhiều mối quan hệ và để những người quen giới thiệu người quen của họ với bạn.

4. Ghi chép kỹ lưỡng những khiếu nại, phàn nàn của khách hàng.
 Hãy để cho các khách hàng thấy bạn thực sự lắng nghe những gì họ nói bằng việc ghi chép lại những vướng mắc của họ. Theo cách này, bạn có thể trả lời rành mạch tất cả những phàn nàn của khách hàng bằng việc cho họ thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại cho họ những lợi ích gì.

5. Khuyến khích mua thử lần đầu.
 Hãy đưa ra cho khách hàng một điều gì đó thiết yếu làm cho họ quan tâm đến sản phẩm. Nếu thích, họ sẽ nhanh chóng ra quyết định ngay, thay vì lưỡng lự vài ngày hay hoãn lại quyết định mua sắm vô thời hạn. Những khuyến khích mua sắm lần đầu có thể là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua ngay hôm nay”, hay “Nếu mua ngay lúc này, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”.

6. Đừng quên những chứng nhận xác thực.
Hãy cho người dùng thấy sản phẩm của bạn đã được xác thực bởi người dùng, các giấy chứng nhận uy tín, các khen ngợi, giấy khen....đây cũng chính là hình giới quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của bạn đến khách hành thành công nhất.
7. Bán hàng và chế độ hậu mãi.
 Bên cạnh việc cung cấp thông tin về giá cả, bạn cũng nên đưa ra chi tiết về những việc cần làm để hoàn thành giao dịch kèm theo đó là chế độ hậu mãi sau bán hàng, chế độ bảo hàng, những khuyến mãi thêm khi mua sản phẩm.Nhất là khi ban hang truc tuyen trên mạng phải có chế độ hậu mãi thì khách hàng sẽ mua sản phẩm nhiều hơn vì ban đầu khách hàng không nhìn thấy sản phẩm của bạn. Lời khuyên đưa ra là luôn tạo cho khách cảm giác thỏa mãn và tự tin bằng cách giải thích từ từ từng bước một rồi lần lượt đưa ra hứa hẹn về sản phẩm.
8. Quảng cáo đúng mức.
Quảng cáo đúng mức với sản phẩm, đừng hình tượng hóa sản phẩm của bạn với những cái không có thật, nó làm tính giải trí cho khách hàng nhưng lại không có ứng dụng thực tế. Hãy làm cho nội dung quảng cáo online của bạn thu hút khách hàng cả về hình ảnh và nội dung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét